Xóa đăng ký thế chấp Sổ đỏ

1. Hồ sơ xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ

Căn cứ Nghị định 99/2022/NĐ-CP hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất gồm:

– Yêu cầu xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

– Bản gốc Giấy chứng nhận trong trường hợp tài sản bảo đảm có Giấy chứng nhận;

– Trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký không phải là bên nhận bảo đảm và trên Phiếu yêu cầu không có chữ ký, con dấu (nếu có) của bên nhận bảo đảm thì nộp thêm giấy tờ, tài liệu sau đây (bản chính hoặc bản sao có chứng thực):

+ Văn bản thể hiện việc bên nhận bảo đảm đồng ý xóa đăng ký;

+ Hợp đồng hoặc văn bản khác đã có hiệu lực pháp luật chứng minh việc chuyển giao hợp pháp tài sản bảo đảm trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là người nhận chuyển giao hợp pháp tài sản bảo đảm;

+ Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đã có hiệu lực pháp luật hoặc Văn bản xác nhận kết quả thi hành án trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là cơ quan thi hành án dân sự;

+ Văn bản của cơ quan có thẩm quyền có nội dung về việc bên nhận bảo đảm là tổ chức kinh tế không phải là tổ chức tín dụng trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, là công dân Việt Nam trở thành công dân nước ngoài;

+ Văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc giải thể pháp nhân.

xóa thế chấp

2. Thủ tục

Bước 01: Nộp hồ sơ

– Nộp hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh của Văn phòng đăng ký đất đai;

– Cách thức thực hiện:

  • Qua hệ thống đăng ký trực tuyến;
  • Nộp bản giấy trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính;
  • Qua thư điện tử.

Bước 02: Giải quyết hồ sơ

Trường hợp không có căn cứ từ chối thì Văn phòng đăng ký đất đai tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả.

3. Thời gian thực hiện:

– Không quá 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Không quá 13 ngày đối với vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn.

– Thời gian trên không tính thời gian các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật. Không tính thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã. Không tính thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính. Không tính thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật. Không tính thời gian trưng cầu giám định.

Những thông tin mà Công ty Luật TNHH Kỳ Vọng Việt đã cung cấp ở trên đây hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Quý Khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 298 để được tư vấn miễn phí và được hỗ trợ một cách chính xác nhất. Trân trọng cảm ơn!

– Xem thêm XỬ LÝ TÀI SẢN THẾ CHẤP KHI KHÔNG TRẢ ĐƯỢC NỢ

Bài viết liên quan

090.225.5492