Thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài được rất nhiều công ty nước ngoài quan tâm. Sau đây luật sư của Kỳ Vọng Việt xin tư vấn về vấn đề nay như sau:

1. Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài 

– Thương nhân nước ngoài được thành lập tại quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

– Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;

– Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;

– Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

– Chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành nếu thuộc trường hợp phải xin chấp thuận.

(Theo Điều 7 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài

2. Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

a. Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm:

  • Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến đến Cơ quan cấp Giấy phép.
  • Thời gian giải quyết hồ sơ: trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Trường hợp phải xin ý kiến thì Cơ quan cấp Giấy phép gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép.

b. Hồ sơ gồm:

1. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

3. Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

4. Báo cáo tài chính có kiểm toán gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;

5. Bản sao giấy tờ pháp lý của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

6. Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Quý Khách có nhu cầu tham khảo dịch vụ điều chỉnh dự án, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 298 để được tư vấn và hỗ trợ một cách chính xác nhất. Trân trọng cảm ơn!

—Xem thêm—-

Công ty FDI có được giảm vốn đầu tư?

 

Bài viết liên quan

090.225.5492