Mất sổ đỏ có làm lại được không?

1. Mất sổ đỏ sẽ được cấp lại

Trên thực tế, việc mất sổ đỏ không quá nguy hiểm.

Căn cứ Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP:

Khi bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có quyền đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp lại.

Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo, hộ gia đình, cá nhân bị mất Giấy chứng nhận nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại.

2. Thủ tục cấp lại sổ đỏ đã mất

Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT quy định hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại sổ đỏ theo Mẫu số 10/ĐK;

– Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày;

Trường hợp mất sổ đỏ do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, người có quyền sử dụng đất nộp tại Văn phòng đăng ký đất đai cấp xã, phường nơi cư trú.

Như vậy, trả lời cho câu hỏi “mất sổ đỏ có làm lại được không” đó là, khi bị mất sổ cá nhân, hộ gia đình, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất hoàn toàn có thể làm lại sổ tại cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn, trường hợp quý khách hàng có khó khăn, thắc mắc hay có nhu cầu Luật sư tư vấn, vui lòng liên hệ tới hotline 0919821403 để được LUẬT SƯ của Luật Elpis Law tư vấn chi tiết miễn phí. Xin cảm ơn./

Bài viết liên quan

090.225.5492