THỦ TỤC ĐỔI TỪ SỔ ĐỎ SANG SỔ HỒNG

Khi nào chúng ta cần thực hiện đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng và trình tự thủ tục đổi sổ này diễn ra như thế nào? Sau đây Luật sư của Elpis Law xin tư vấn về vấn đề này như sau:

Căn cứ theo Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ đổi Giấy chứng nhận như sau:

Hồ sơ nộp gồm có:

1) Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo mẫu;

2) Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

3) Bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất thay cho bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận sau khi dồn điền đổi thửa, đo đạc lập bản đồ địa chính mà Giấy chứng nhận đã cấp đang thế chấp tại tổ chức tín dụng.

Trình tự, thủ tục:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Hồ sơ gồm các giấy tờ nêu trên.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi đầy đủ thông tin vào Sổ tiếp nhận hồ sơ và trao Phiếu tiếp nhận cho người nộp hồ sơ.

Bước 3. Giải quyết

Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiến hành xử lý hồ sơ.

Bước 4. Trả kết quả

Thời hạn giải quyết:

– Không quá 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;

– Không quá 17 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn.

– Trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất do đo vẽ lại bản đồ thì không quá 50 ngày.

Lưu ý: Nội dung tư vấn trên nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật, nghiên cứu khoa học. Các trích dẫn có thể hết hiệu lực ở thời điểm Quý Khách xem bài viết này. Quý Khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 298 để được tư vấn miễn phí và được hỗ trợ một cách chính xác nhất. Trân trọng cảm ơn!

Bài viết liên quan

090.225.5492