THỦ TỤC THAY ĐỔI THÔNG TIN TRÊN SỔ ĐỎ

Để tiến hành thay đổi thông tin trên sổ đỏ thì cần thực hiện những thủ tục gì? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, Luật sư của Elpis Law xin tư vấn về vấn đề này như sau:

Thành phần hồ sơ thay đổi thông tin trên sổ đỏ

Căn cứ theo khoản 6 Điều 7 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT, hồ sơ để thực hiện thay đổi thông tin sổ đỏ gồm:

  1. Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất (theo mẫu);
  2. Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;
  3. Bản sao giấy tờ chứng minh việc thay đổi địa chỉ (bản sao sổ hộ khẩu).

Trình tự thực hiện thủ tục thay đổi thông tin trên sổ đỏ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định nêu trên, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tiến hành nộp hồ sơ xác nhận thay đổi thông tin về địa chỉ trên Giấy chứng nhận đã cấp tại UBND cấp xã nếu có nhu cầu hoặc tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện

  • Địa phương chưa có Văn phòng đăng ký đất đai thì nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.
  • Địa phương đã tổ chức bộ phận một cửa để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thì nộp tại bộ phận một cửa theo quy định của UBND cấp tỉnh.

Lưu ý: Nội dung tư vấn trên nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật, nghiên cứu khoa học. Các trích dẫn có thể hết hiệu lực ở thời điểm Quý Khách xem bài viết này. Quý Khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 298 để được tư vấn miễn phí và được hỗ trợ một cách chính xác nhất. Trân trọng cảm ơn!

Bài viết liên quan

090.225.5492