Thủ tục đính chính sổ đỏ

Trong quá trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Cơ quan nhà nước không tránh khỏi những sai sót, để khắc phục tình trạng này thì người dân có thể làm thủ tục đính chính sổ đỏ. Luật sư của Elpis Law hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện như sau:

đính chính sổ đỏBước 1: Nộp hồ sơ đính chính sổ đỏ

Nộp hồ sơ tại văn phòng đăng ký đất đai.

Hồ sơ gồm:

  1. Đơn đề nghị đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp phát hiện sai sót do lỗi của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.
  2. Thông báo của Văn phòng đăng ký đất đai trong trường hợp Văn phòng phát hiện sai sót
  3. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất
  4. CCCD người sử dụng đất (Bản sao)

Bước 2: Giải quyết hồ sơ

– Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra; lập biên bản kết luận về nội dung và nguyên nhân sai sót.

– Lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền thực hiện đính chính vào Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp có sai sót; đồng thời chỉnh lý nội dung sai sót vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.

– Trường hợp đính chính mà người được cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng có yêu cầu cấp đổi sang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì Văn phòng đăng ký đất đai trình cơ quan có thẩm quyền để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Bước 3: Nhận kết quả

Người sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký đất đai nhận kết quả.

Thời gian giải quyết: Không quá 10 ngày

Lưu ý: Nội dung tư vấn trên nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật, nghiên cứu khoa học. Các trích dẫn có thể hết hiệu lực ở thời điểm Quý Khách xem bài viết này. Quý Khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 298 để được tư vấn miễn phí và được hỗ trợ một cách chính xác nhất. Trân trọng cảm ơn!

-Xem thêm Mất sổ đỏ có làm lại được không?

– Xem thêm Cấp sổ với đất dưới hạn mức tối thiểu

Bài viết liên quan

090.225.5492